วิธีทำความสะอาดแหวนเพชรให้เหมือนใหม่
Date : 25/03/2024

เครื่องประดับทุกชนิดย่อมมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่เพชร ที่ยิ่งมีความโดดเด่นเมื่อกระทบกับแสงไฟ ยิ่งหากสวมอยู่บนนิ้วแหวนเพชรยิ่งเฉิดฉายให้ตัวคุณนั้นดูโดดเด่นเข้าไปอีก

ขั้นตอนทำความสะอาดแหวนเพชร และ เครื่องประดับเพชรให้เงางาม

1.นำน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้องใส่ลงไปในภาชนะ และน้ำยาล้างจานผสมลงไปเล็กน้อย แล้วนำแหวนเพชร หรือ เครื่องประดับเพชรของคุณแช่ทิ้งไว้ 20-40 นาที เพื่อให้คราบที่ฝังแน่นค่อยๆ คลายตัว

2.หลังจากที่แช่แหวนเพชรหรือเครื่องประดับเพชรไว้สักพักแล้ว ให้นำแปรงสีฟันขนนุ่มมาขัดเบาๆ เริ่มตั้งแต่เพชรด้านหน้าเพชรบ่าข้าง ซอกเล็ก ๆ ใต้กระเปาะแหวน และตัวเรือน โดยขัดอย่างเบามือ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนบนตัวเรือนของแหวนสามารถทำซ้ำได้จนกว่าคราบจะหลุดออกจนหมด

3.หลังจากสะอาดเพียงพอแล้วจากนั้นนำแหวนเพชร หรือ เครื่องประดับเพชรมาล้างด้วยน้ำสะอาด

4.ขั้นตอนสุดท้ายควรทำให้เครื่องเพชรแห้ง โดยใช้ผ้า Cotton นุ่มๆ ซับน้ำออกให้หมด จากนั้นใช้ไดร์เป่าผม เป่าจนเครื่องเพชรแห้งสนิท เมื่อเสร็จสิ้นตามขั้นตอนแล้วก็จะได้แหวนเพชร หรือ เครื่องเพชรที่กลับมาสดใส และแวววาวพร้อมเล่นแสงไฟอีกครั้ง

จากที่กล่าวมาทั้หมดจะเป็นขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องเพชรที่หมองไปแล้วแต่หากต้องการใส่แหวนเพชร หรือเครื่องประดับเพชรต่างๆให้ดูดีสดใส นั้นยังมีวิธีการดูแลรักษาเครื่องเพชรไม่ให้หมองเร็วเกินไปอีกทั้งยังรักษาความสว่างสดใสได้อีกด้วย

เคล็ดลับในการรักษาแหวนเพชร และเครื่องประดับเพชรไม่ให้หมอง

1.เก็บรักษาไว้ในกล่องเมื่อไม่ใส่

เมื่อไม่ได้สวมใส่แหวนเพชร หรือ เครื่องประดับเพชรอื่นๆควรเก็บเครื่องเพชรไว้ในกล่อง หรือ ถุงที่บุด้วยผ้า เพราะหากวางไว้ข้างนอกร่วมกับของสิ่งอื่น อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วน โดนกระทบเสียดสี หรือ อาจเกิดการสูญหายได้ นอกจากนี้ ไม่ควรเก็บเครื่องประดับเพชรทุกชิ้นไว้ในกล่องเดียวกัน เนื่องจากเพชรเป็นอัญมณีที่มีความแข็ง หากเก็บไว้ด้วยกันเองอาจจะทำให้เกิดรอยเสียดสีที่เครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ได้ง่ายนั้นเอง

2.ไม่ควรสวมแหวนเพชรขณะทำบางกิจกรรม

การทำกิจกรรมต่างๆในบางครั้งที่ต้องออกไปเล่นกีฬา หรือลุยทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ควรสวมใส่แหวนเพชรหรือ เครื่องเพชรอื่นๆ เพราะเครื่องเพชรจะได้รับความกระทบกระเทือนจนตัวเรือนเกิดการชำรุด เป็นเหตุให้เพชรหลุดออกได้ง่าย รวมถึง อาจเกิดการสูญหาย หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการเสียดสีกับสิ่งรอบตัวได้ง่าย

3.หลีกเลี่ยงการทาโลชั่นขณะสวมแหวนเพชร

เครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อครีมโลชัน หรือสเปรย์ จะส่งผลให้เพชรและตัวเรือนเกิดรอยคราบสะสมของเครื่องสำอางเพราะโลชั่น หรือ เครื่องสำอางบางชนิดมีสารให้ความชุ่มชื้น หรือ ที่หลายคนเรียกว่า Moisturizer ผสมอยู่ ซึ่งจะไปเคลือบแหวนเพชรทำให้ดูเหลืองหมอง และ ไม่เล่นกับแสงไฟ ดังนั้นสำหรับสาว ๆ แนะนำให้ทาครีมบำรุงให้เรียบร้อย รอให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวแล้วจึงค่อยสวมแหวนเพชรจะดีที่สุด

4.ล้างทำความสะอาดเป็นประจำ

หลังการสวมใส่แหวนเพชรหรือเครื่องประดับเพชรทุกวันเป็นประจำ ก็ควรที่จะล้างทำความสะอาดแหวนเพชรเป็นประจำเช่นกัน อย่างน้อยทุก 2 สัปดาห์ เพื่อให้แหวนเพชรดูเงางามเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นว่าแหวนเพชรนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นของสำคัญของหลาย ๆ คน รวมถึงเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความรักที่มีให้กันและกัน การดูแลรักษา ทำความสะอาดแหวนเพชร รวมไปถึงการสวมใส่ จึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราแนะนำให้คุณหมั่นดูแลทำความสะอาดแหวนเพชรของคุณอย่างสม่ำเสมอ และสวมใส่อย่างระมัดระวัง

 
ที่ตั้งของร้าน
111 /46 Bang Krang, เมือง    Nonthaburi   11000
 
หมายเลขติดต่อ

089-888-3504

 
สนับสนุนทางอีเมล์ 
kandpgems@gmail.com
 
เวลาเปิดบริการ
วันจันทร์ - วันศุกร์